Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Đông Sơn  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Lễ hội Đình Hàm Hạ năm 2019

Đăng lúc: 20:15:29 18/03/2019 (GMT+7)
100%
Print

 Lễ hội Đình Hàm Hạ năm 2019

 

Hàng năm, cứ vào ngày 12/2 (âm lịch) trong không khí tràn ngập sắc Xuân nhân dân phố Hàm Hạ tập trung tổ chức Lễ hội Đình Làng Hàm Hạ.

Đ/c Lê Viết Chí - Ủy viên ban thường vụ huyện ủy - Bí thư đảng ủy - CT UBND đánh trống khai hội

Lễ hội năm nay diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của cán bộ và nhân dân phố Hàm Hạ; vừa đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; các chỉ tiêu phát triển KT - VHXH của năm 2018 và nhất là các phong trào xây dựng đô thị văn minh; xây dựng đời sống văn hóa và các phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai sâu rộng trong quần chúng nhân dân và thu được những kết quả đáng khích lệ; góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần.

Trong chương trình Lễ hội đêm văn nghệ mang đậm chất dân ca với sự tham gia của các hạt nhân văn nghệ, câu lạc bộ văn hoá nghệ thuật trên địa bàn; những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước, vui xuân chảy hội; những lời ca, tiếng hát như nối dài niềm say mê, niềm tin của bà con nhân dân.

Nghi thức  rước lễ

Sáng sớm ngày 12/2 (âm lịch), chính hội được bắt đầu nghi lễ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con nhân dân và du khách. Lễ rước được bắt đầu từ từ nhà văn hóa Hàm Hạ quay trở lại sân đình.

 

Nghi thức tế lễ

Lễ hội đã khép lại trong niềm hân hoan, phấn khởi của đông đảo bà con nhân dân. Lễ hội chính là sự thể hiện tinh thần bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc của nhân dân; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh. Qua đó tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc và truyền thống cách mạng của các thế hệ đi trước; giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước của vùng quê cách mạng; góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh mảnh đất và con người Hàm Hạ đến với đông đảo du khách thập phương, kết nối Đình Làng Hàm Hạ với các di tích trên toàn quốc. Đây cũng là sự kiện khởi đầu cho phong trào thi đua yêu nước của cán bộ; Đảng viên và quần chúng nhân dân Hàm Hạ trong năm 2019 và sẽ là động lực để cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị trấn Rừng Thông đoàn kết, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ trong xây dựng hệ thống chính trị; trong phát triển kinh tế - văn hóa xã hội; phát huy tinh thần cách mạng; góp phần xây dựng thị trấn Rừng Thông văn minh - hiện đại - nghĩa tình./.

 

                                                                                           Lê Thị Nga - Đài truyền thanh TTRT

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
288071

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289