Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Đông Sơn  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

UBMTTQ Việt Nam Thị trấn Rừng Thông tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đăng lúc: 19:16:41 09/11/2018 (GMT+7)
100%
Print

 UBMTTQ Việt Nam Thị trấn Rừng Thông tổ chức Đại hội lần thứ II

 nhiệm kỳ 2019 - 2024

 

         

Sau một thời gian chuẩn bị và thực hiện các bước quy trình chuẩn bị, ngày 7, 8/11/2018, MTTQ Thị trấn Rừng Thông đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Là đơn vị được Ủy ban MTTQ huyện tập trung chỉ đạo đại hội điểm của huyện để rút kinh nghiệm triển khai đại hội MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến tới Đại hội MTTQ huyện.

                                          Toàn cảnh Đại hội

 

Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí  Lê Thị Huyền - Phó CT UBMTTQ tỉnh; đ/c Lê Thanh Hải - Phó bí thư thường trực huyện ủy; đ/c Đặng Xuân Thủy - ủy viên ban thường vụ  huyện ủy - CT UBMTTQ huyện Đông Sơn; đ/c Lê Viết Chí - ủy viên ban thường vụ huyện ủy - Bí thư đảng ủy - CT ủy ban nhân dân thị trấn; các đ/c trong đại diện các phòng, Ban của MTTQ tỉnh,  đại diện Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đại diện các ban xây dựng đảng, thường trực UBMTTQ huyện Đông Sơn, các ông bà nguyên chủ tịch MTTQ thị trấn Rừng Thông và xã Đông Xuân qua các thời kỳ, các đồng chí Thường trực Đảng ủy HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể,bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố; Chủ tịch UBMTTQ của 13 xã trên địa bàn huyện và 81 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong toàn thị trấn đã về dự đại hội.

 

 

Bà:  Nguyễn Thị Hằng - Chủ tịch MTTQ nhiệm kỳ 2014 - 2019 khai mạc Đại hội

Trong nhịêm kỳ qua, MTTQ thị trấn Rừng Thông đã phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đẩy mạnh các  phong trào thi đua yêu nước được nhân dân tích cực hưởng ứng cao như: Quan tâm chăm lo thiết thực đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân; thường xuyên thăm hỏi, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ tết. Tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư (18/11), các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được nâng lên. Phong trào vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” từ năm 2014 toàn thị trấn đã huy động được trên 122.630.000 đồng, xây dựng và sữa chữa làm mới 12 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 40.805.000 đồng,  đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn thị trấn còn 2,85%; Kịp thời tổ chức thăm hỏi, tri ân các anh hùng liệt sỹ vào dịp 27/7 hàng năm

Trong 5 năm đã cung cấp 58 nguồn tin có 25 vụ việc đã hòa giải thành công 25 vụ đạt 100%. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được giữ vững hiện có 3/3 trường học, 9/9 khu dân cư đạt tiêu chuẩn về an ninh trật tự. Đặc biệt phong trào hiến đất hiến công trình để mở rộng đường giao thông, chỉnh trang đô thị được nhân dân đồng tình cao, điển hình như có 184 hộ dọc tuyến quốc lộ 45, 47 và đường Nguyễn Mộng Tuân tự tháo dỡ công trình giải phóng hành lang, 17 hộ tự tháo dỡ nhà ở, 137 hộ dọc hai bên Quốc lộ 45 đoạn qua tổ dân phố Thống Nhất, 127 hộ dân sống dọc hai bên đường Hàm Hạ hiến 3.669m2 đất, tổ dân phố Đông Xuân với 30 hộ hiến 500m2. Trong nhiệm kỳ qua với kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Thị trấn Rừng thông đã được TW MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh, MTTQ huyện khen thưởng.

Đ/c: Đặng Xuân Thủy - ủy viên ban thường vụ  huyện ủy - CT UBMTTQ huyện Đông Sơn phát biểu chỉ đại Đại hội

Đ/c Lê Viết Chí - ủy viên ban thường vụ huyện ủy - Bí thư đảng ủy - CT ủy ban nhân dân thị trấn phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội MTTQ Thị trấn Rừng Thông đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2019 - 2024 với những chủ trương tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương, hướng mạnh về cơ sở để triển khai tốt các cuộc vận động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân để vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Sau khi thảo luận và lấy ý kiến biểu quyết, ĐH đã thống nhất thông qua một số chỉ tiêu trong nhiệm kỳ mới:

Phấn đấu 100% các tổ chức xã hội trên địa bàn là thành viên của Mặt trận, 100% khu dân cư tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân; 90% trở lên số gia đình đạt gia đình văn hóa; hàng năm vận động đóng góp xây dựng quỹ vì người nghèo từ 30 triệu đồng trở lên; phấn đấu 100% Ban công tác mặt trận khu dân cư hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đó 80% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ủy ban MTTQ thị trấn đạt vững mạnh xuất sắc.

Tại Đại hội MTTQ Việt Nam thị trấn Rừng Thông đã được tặng bằng khen của UBMTTQ tỉnh và đã bầu ủy viên ủy ban MTTQ thị trấn khoá II, nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 31 ông bà, tại phiên họp thứ nhất đã bầu bà Nguyễn Thị Hằng giữ chức danh Chủ tịch, Ông nguyễn Hữu Sáu giữ chức phó Chủ tịch MTTQ Thị trấn và 03 ủy viên thường trực; đại dội cũng đã bầu 7 đại biểu đi dự ĐH MTTQ huyện.

Ủy viên ủy ban MTTQ thị trấn nhiệm kỳ 2019 - 2024 và đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện

Ngay sau Đại hội MTTQVN thị trấn Rừng Thông lần thứ II nhiệm kỳ 2019- 2024 thành công, Ban Thường trực UB MTTQVN huyện đã tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ đạo Đại hội MTTQVN các xã phấn đấu hoàn thành trong quý IV năm 2018 để tiến tới Đại hội MTTQ VN huyện.

 Lê Thị Nga - Đài TT Thị trấn

 

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
288071

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289