Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Thị Trấn Đông Sơn  - Huyện Đông Sơn - Tỉnh Thanh Hóa

Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, giai đoạn 2014 - 2019

Đăng lúc: 22:57:53 30/06/2019 (GMT+7)
100%
Print

 Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, giai đoạn 2014 - 2019

 

 

Sáng ngày 26/06/2019, với sự tham mưu của hội người cao tuổi;  UBND thị trấn Rừng Thông đã tổ chức Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, giai đoạn 2014 - 2019.

 

Dự hội nghị về phía huyện có Đồng chí Trần Đức Thanh- uỷ viên BCH tỉnh hội - CT hội người cao tuổi huyện Đông sơn; Đồng chí Lê Ngọc Châu - P.CT hội người cao tổi huyện Đông sơn; Đ/c Phan Thị Huệ - Phó  trưởng ban dân vận huyện ủy.

Về phía thị trấn có đ/c chí Lê Viết Chí - Ủy viên BTV huyện ủy - Bí thư Đảng uỷ - CT UBND; các đ/c trong Thường trực Đảng ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ; trưởng các ngành, đoàn thể; Bí thư chi bộ; trưởng ban công tác mặt trận; tổ trưởng tổ dân phố; Ban thường vụ; BCH hội người cao tuổi và 46 hội viên người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

 

Ông Lê Ngọc Thanh - CT Hội người cao tuổi thị trấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ông Lê Ngọc Thanh - CT hội người cao tuổi thị trấn báo cáo biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở”, giai đoạn 2014 - 2019. Báo cáo nêu rõ: Trong 5 năm 2014 - 2019 phong trào “Tuổi cao gương sáng” trong lĩnh vực tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” trên địa bàn thị trấn tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu và ngày càng có sức lan toả. Phong trào đã có sức thu hút tạo sự gắn bó ngày càng chặt chẽ hơn giữa tổ chức Hội và hội viên người cao tuổi góp phần thúc đẩy xây dựng củng cố tổ chức hội ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, phong trào đã khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi và khích lệ người cao tuổi phát huy tiềm năng, kinh nghiệm và uy tín trong việc thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, góp phần thúc đẩy phong trào “Tuổi cao gương sáng”. Thông qua thực hiện phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, đó là những tấm gương sáng về bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, hệ thống chính trị cơ sở, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Theo báo cáo thống kê từ các cơ sở hội, hiện nay toàn thị trấn có 352 đảng viên là hôi viên người cao tuổi/ 1.205 hội viên chiếm 56,96% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ. Trong đó có 88 người cao tuổi có sức khỏe tham gia hoạt động trong hệ thống chính trị bí thư kiêm trưởng thôn là 3 người, 2 người làm bí thư chi bộ, 2 người làm tổ trưởng tổ dân phố, 3 người trong ban thường trực, trưởng ban công tác mặt trận, 78 người là trưởng, phó các tổ chức xã hội, BCH các chi hội, các tổ an ninh, tổ hòa giải … Những người cao tuổi tham gia công tác xã hội đều là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiến thức sâu rộng đều phát huy tốt vai trò “Tuổi cao gương sáng” tại các khu phố tích cực tham gia tuyên truyền vận động cán bộ nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chỉ tiêu phát triển kinh tế văn hóa xã hội, giữ vững ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí  chí Lê Viết Chí - Ủy viên BTV huyện ủy - Bí thư Đảng uỷ - CT UBND;  Đồng chí Trần Đức Thanh – uỷ viên BCH tỉnh hội - CT hội người cao tuổi huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi thị trấn. Đồng thời các đồng chí đề nghị Hội Người cao tuổi thị trấn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; phát huy vai trò Người cao tuổi tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2020 - 2024.

 

Ảnh: Các cá nhân người cao tuổi tiêu biểu được khen thưởng

 

Nhân dịp này UBND thị trấn đã tặng giấy khen cho 10 cá nhân là cán bộ, hội viên người cao tuổi thị trấn có thành tích xuất sắc và biểu dương 36 cá nhân là cán bộ, hội viên người cao tuổi tiêu biểu của thị trấn trong việc tham gia “Xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2014 - 2019.

                                                                                        Lê Thị Nga - Đài TTTT

Tin khác

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
288071

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289